Hotline: Hanoi City Campus: +84 (9) 6 749 38 37 - Ho Chi Minh City Campus: +84 (9) 0 292 0 608 - Email: info@horizon.edu.vn
 
 
Chào mừng các bạn ghé thăm website của Trường Song ngữ Quốc tế Horizon
 

Tuần lễ khoa học 2019

13/11/2019

Tuần lễ khoa học 2019 với đầy những thí nghiệm hấp dẫn, màn trình diễn tuyệt vời và các hoạt động vui nhộn cùng sự hoạt động tích cực từ các học sinh.

Tuần lễ khoa học 2019 với đầy những thí nghiệm hấp dẫn, màn trình diễn tuyệt vời và các hoạt động vui nhộn cùng sự hoạt động tích cực từ các học sinh. Một vài hoạt động tiêu biểu sau:

“Ống hút không hút được”: Các học sinh háo hức uống nước ngọt nhưng lại không hút được do ống hút có lỗ nhỏ trên mức nước trong ly. Vài học sinh hiểu ra chính lỗ nhỏ đó làm họ không thể uống được nước, số khác thì phàn nàn về cái lỗ nhưng đủ láu lỉnh để gập nó lại uống tiếp nước ngọt trong ly. Hoạt động này chỉ ra áp suất không khí giúp chúng ta hút nước từ ống hút như thế nào và nó cũng thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của học sinh khi gặp phải thử thách.

Trò chơi cân bằng: 1 học sinh quản trò yêu cầu các học sinh khác đặt cân bằng 6,10, 11 cây đinh với nhau. Hầu hết các học sinh đều bỏ cuộc, số khác có cố gắng nhưng thất bại. Vì trò chơi còn quá mới mẻ với học sinh, nên các em sẵn sàng hỏi đáp án rồi thực hành nó. Hoạt động này liên quan đến trọng tâm, bộc lộ tư duy, tính kiên nhẫn của học sinh khi đối mặt với vấn đề.

Thủy cầm: Đây là thí nghiệm về âm thanh. Nó giải thích khi mực nước trong lọ khác nhau sẽ tạo ra những âm thanh  khác nhau. Thông qua thí nghiệm học sinh sẽ biết được vật lý cũng là một phần của âm nhạc. Đối với học sinh có thiên hướng âm nhạc đều có thể chơi những bản đơn giản. Cũng có một số khác điều chỉnh mực nước nhằm tạo ra âm thanh như ý.  Học sinh cũng có thể học nhạc và vận dụng những khái niệm vật lý để giải thích nguyên lý của cây đàn “ngẫu hứng”.

Tuần lễ khoa học đã tạo ra một  nơi để giáo viên chỉ cho học sinh thấy khoa học không chỉ là lý thuyết, nó thật sự là một phần tất yếu của cuộc sống. Ngay cả những hoạt động đơn giản nhất như chuyển nước cũng có thể được giải thích bằng những vật dụng mà hs thấy nhàm chán trong lớp học.

Các tin bài khác